Bạn đang thắc mắc không biết vỏ bình gas không nặng bao nhiêu kg? Ngay sau đây bepga.net sẽ giải đáp thắc mắc này của bạn và cung cấp những thông tin hữu ích nhất cách kiểm tra trọng lượng của bình gas chuẩn nhất.

Vỏ bình gas không nặng bao nhiêu kg?

Vỏ bình gas không nặng bao nhiêu kg? Với mỗi loại bình gas sẽ có trọng lượng vỏ bình khác nhau. Cụ thể như:  

Trọng lượng bình gas mini

Đối với bình gas mini có trọng lượng vỏ bình dao động từ 0.25 – 0.28kg. Trọng lượng gas lỏng trong bình đối với loại mini là 0.33kg. 

Trọng lượng bình gas 6kg

Bình gas 6kg thích hợp sử dụng cho gia đình có không gian bếp hẹp. Vỏ bình có trọng lượng khoảng 5,4kg. 

Trọng lượng bình gas 12kg

Vỏ bình gas không nặng bao nhiêu kg? Với bình gas loại 12kg thì trọng lượng của vỏ bình thường dao động khoảng 13kg. 

Trọng lượng bình gas công nghiệp 45 – 4kg

Đây là loại bình thường được sử dụng trong bếp ăn khu công nghiệp, nhà hàng, công xương… Loại bình gas công nghiệp vỏ bình thường có trọng lượng từ 37 – 40kg.

Xem thêm: 1 bình gas mini dùng được bao lâu

Hướng dẫn cách kiểm tra trọng lượng bình gas

Để kiểm tra trọng lượng của bình gas, bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây:

Kiểm tra khối lượng của bình gas mới

Đối với bình gas mới muốn kiểm tra có đủ trọng lượng hay không bạn hãy thực hiện theo các bước sau: 

  • Đầu tiên cần chuẩn bị cân có khối lượng thích hợp. Thường thì loại cân 60kg được sử dụng phổ biến nhất. 
  • Khi được giao gas bạn nên yêu cầu nhân viên cân kiểm tra khối lượng. 
  • Khối lượng cân của bình gas được tính bằng cách, trừ đi khối lượng bình được ghi trên nhãn. Sau khi trừ sẽ ra được số lượng gas cụ thể trong bình. 
  • Nên so sánh xem có đủ với trọng lượng gas theo nhu cầu sử dụng hay không. Thông thường trọng lượng hao hụt khoảng 200g là ở mức chấp nhận được. 

Chẳng hạn như: Đối với bình gas loại 12kg, bạn nên kiểm tra trên vỏ có ghi 13,1kg. Thì có nghĩa là trọng lượng nhân viên giao sẽ là 25,1kg. Còn nếu trọng lượng gas sau khi cân chênh lệch 200g, thì có nghĩa đã giao đủ cả chất lượng và số lượng gas.

Có thể bạn quan tâm: bình gas petrolimex giá bao nhiêu

Cách kiểm tra khối lượng gas khi dùng hết 

Kể cả kiểm tra trọng lượng gas trước khi mua, bạn cũng nên xem lại ngay cả khi dùng hết xem nặng bao nhiêu kg. Nếu gần hết gas mà trọng lượng không giống như ghi trên bình có nghĩa là chất lỏng khác hoặc sai lệch do trọng lượng của bình. 

Ví dụ như: Đối với bình có trọng lượng 12kg, khi dùng hết gas mà vẫn nặng tới 15kg. Có nghĩa là bạn đang bị gian lận và cần có ý kiến với phía bên cung cấp. 

Xem thêm: bình gas composite có tốt không

Vỏ bình gas bán được bao nhiêu tiền?

Giá vỏ bình gas dao động khoảng 500.000đ – 700.000đ tùy hãng. Nhằm giảm chi phí cho người sử dụng, các hãng gas áp dụng đặt cọc chân vỏ bình cho khách hàng là 300.000đ. Nên giá bình gas mới khi đổi lần đầu sẽ bằng số tiền đổi gas giá thị trường và phí đặt cọc bình gas. Nhìn chung đây là mức giá hợp lý với đa số điều kiện tiêu dùng của người dân hiện nay.

Ngoài ra, một số đại lý gas có chính sách cho mượn vỏ bình với khách hàng là nhà hàng, doanh nghiệp và khách sạn lớn có nhu cầu sử dụng nhiều. Đối với khách hàng nấu nướng gia đình cần đặt cọc vỏ bình gas. Sau khi không sử dụng bạn chỉ cần đổi trả bình đặt cọc để lấy lại phí. Có thể thấy giá vỏ bình gas khá cao, khoảng 500.000đ – 700.000đ/bình. 

Khi trả lời được câu hỏi vỏ bình gas không nặng bao nhiêu kg, sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra được chất lượng và trọng lượng cụ thể của bình gas. Qua đó bạn sẽ lựa chọn được cho mình những đại lý cung cấp gas uy tín và giá tốt nhất. Mọi thắc mắc cần được giải đáp hoặc đặt mua bếp gas giá ưu đãi, bạn vui lòng liên hệ với Siêu thị bếp gas theo hotline 1900 0388 – 0834 666 666 hoặc tới trực tiếp địa chỉ: Số 33, ngõ 121 Thái Hà, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội và Số 11, Đường Phan Đình Phùng, TP. Thái Nguyên.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *