Nhà bếp nên lát gạch màu gì hợp phong thủy và độc đáo? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi đang băn khoăn không biết lựa chọn loại gạch màu gì để lát phòng bếp cho hợp phong thủy. Trong khuôn khổ của bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. 

Kinh nghiệm chọn màu sắc cho gạch lát nhà bếp 

Để biết được nhà bếp nên lát gạch màu gì, trước hết bạn nên nắm rõ những kinh nghiệm lựa chọn màu sao cho phù hợp dưới đây:

Tiêu chí thẩm mỹ: Để không gian bếp được hài hòa thì bạn cũng cần lựa chọn màu cho phù hợp, mà vẫn thể hiện được vẻ đẹp và sự sang trọng. Đối với màu sắc tối cần chú ý sẽ khiến cho diện tích nhà bếp chật hẹp hơn và không phù hợp với không gian nhỏ. 

Còn với không gian bếp hướng truyền thống, bạn nên chọn mẫu gạch trầm ấm hoặc thiên về sự sang trọng. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn đánh lừa thị giác người nhìn, thì có thể chọn màu gạch sáng giúp cho không gian bếp rộng lớn hơn. 

Xét về khía cạnh phong thủy: Theo phong thủy, thì nhà bếp là nơi giữ cửa cho gia đình. Vì vậy, nhà bếp có tính hỏa cao và thường tránh chọn màu gạch đỏ. Do đó, khi chọn gạch lát nhà bếp nên chú ý tới nguyên tắc sinh thăng, khắc giáng. 

Xem thêm: cách ủ rác thải nhà bếp trồng rau

Tiêu chí chọn gạch lát nền phòng bếp đẹp và độc đáo

Dưới đây là một số tiêu chí lựa chọn gạch lát nền phòng bếp vừa đẹp, vừa độc đáo bạn có thể tham khảo:

  • Vì nhà bếp là nơi thường xuyên nấu nướng có dầu mỡ, nước do đó nên lựa chọn loại gạch men có màu hơi nhám một chút để đảm bảo an toàn và chống trơn trượt. 
  • Chọn loại gạch lát nền nhà bếp có kích thước lớn để thuận tiện khi vệ sinh và giảm bớt mạch. 
  • Ưu tiên chọn loại gạch có màu tươi sáng hay trung tính, tùy theo kiến trúc cũng như sở thích riêng của gia chủ.
  • Nếu muốn chọn gạch lát nhà bếp theo phong thủy, cần tránh màu đỏ vì khu bếp đặc trưng là Hỏa. Tốt nhất nên chọn màu vàng để hài hòa. 
  • Đối với không gian bếp có diện tích nhỏ, nên chọn loại gạch có màu tươi sáng, ít hoa văn. 

Nhà bếp nên lát gạch màu gì hợp phong thủy?

Vậy bạn đã biết nhà bếp nên lát gạch màu gì hợp phong thủy chưa? Theo quan niệm ngũ hành, mỗi một người đều có bản mệnh riêng. Vì vậy, nên lựa chọn mệnh của gia chủ làm mốc và chọn được màu sắc lát nhà bếp phù hợp. Cụ thể như sau:

Chọn gạch lát nhà bếp cho gia chủ mệnh Kim

Đối với gia chủ thuộc mệnh Kim, nên ưu tiên màu gạch ánh kim hoặc trắng để lát nhà bếp. Đây là hai tone màu thích hợp với người có bản mệnh hành Kim. Những mẫu gạch lát nhà bếp có màu sắc tương sinh với nhau chẳng hạn như: Vàng, nâu (Thổ sinh Kim), mang tới ý nghĩa tốt lành cho gia chủ. Bên cạnh đó, không nên chọn màu sắc thuộc hành Hỏa như: Hồng, đỏ hay tím, vì Hỏa khắc Kim sẽ không tốt. 

Gạch lát nền nhà bếp đẹp cho gia chủ mệnh Mộc

Nhà bếp nên lát gạch màu gì? Đối với gia chủ mệnh Mộc nên chọn màu gạch xanh lá cây để lát cho nền bếp. Bạn cũng có thể kết hợp trộn màu thuộc hành Thủy như: Xanh nước biển, đen, xanh da trời cũng rất thích hợp với người mệnh Mộc. Những cần lưu ý rằng, tránh những màu sắc thuộc hành Kim sẽ không tốt, do Kim khắc Mộc. 

Gạch lát nền nhà bếp gia chủ mệnh Thủy

Vậy với gia chủ mệnh Thủy thì sao? Gạch lát nền bếp màu xanh nước biển và đen thích hợp với người thuộc mệnh Thủy. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn màu sắc tương sinh với hành Kim như: Ánh kim hay trắng đều được. Không nên chọn gam màu thuộc hành Thổ như nâu hay vàng, vì Thổ khắc Thủy.

Có thể bạn quan tâm: cách ủ rác nhà bếp với trichoderma

Gạch lát nền nhà bếp cho gia chủ mệnh Hỏa

Người thuộc mệnh Hỏa nên ưu tiên chọn màu gạch tím hay hồng để lát cho không gian bếp của gia đình. Nhưng cần tránh màu đỏ, vì bếp được xem là nơi giữ ngọn lửa của gia đình, nếu chọn màu đỏ sẽ dẫn tới “vượng hỏa”, mang tới những điều không tốt. Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa cũng cần tránh màu gạch lát nhà bếp màu xanh nước biển và đen. 

Gạch lát nền nhà bếp cho gia chủ mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Thổ nên chọn màu gạch phòng bếp màu vàng hay nâu. Nếu muốn cho không gian bếp thêm nổi bật, bạn có thể chọn mẫu gạch có nền bếp thuộc hành Hỏa. Ngoài ra, người thuộc hành Thổ nên tránh các màu hành Mộc.

Xem thêm: nhà bếp tiếng anh là gì

Trên đây là những thông tin giải đáp về nhà bếp nên lát gạch màu gì hợp phong thủy. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình màu gạch phù hợp nhất để lát phòng bếp vừa đẹp, vừa có ý nghĩa về mặt phong thủy. 

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *