Việc lựa chọn vị trí đặt bình ga cũng được nhiều người quan tâm để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Vậy bình ga để ngoài nắng có sao không? Có nên đặt bình ga ngoài trời nắng? Cùng đi tìm lời giải đáp qua bài viết sau nhé. 

Bình gas để ngoài trời nắng có sao không?

Bình gas để ngoài trời nắng có sao không? Đặt bình gas ngoài trời nắng không gây ra cháy nổ. Bởi:

– Nhà sản xuất gas rất quan tâm tới yếu tố màu giúp chống phản quang. Đó là lý do vì sao bạn sẽ thấy bình gas có nhiều màu như: Xanh, hồng, vàng… Đây là những màu giúp phản quang, phản xạ ánh sáng, xạ nhiệt giúp cho bình gas giảm nhiệt khi có tiếp xúc với ánh sáng, đặc biệt là trời nắng. Đặc biệt, trong bình gas có thể tích dự phòng nên sẽ không bị cháy nổ. 

Xem thêm: bình gas màu nào tốt nhất

– Bình gas khi được sản xuất luôn có thể tích dự phòng, bình gas có thể tích lớn hơn với khí bên trong khoảng 20% so với sự chênh lệch giữa khí gas và bình gas. Đó là nguyên nhân vì sao bình gas khi để ngoài trời không bị cháy nổ. Nguyên nhân là vì khi bình gas nóng lên thì khí bên trong sẽ tăng thế tích và không gây áp suất, nhưng vẫn đảm bảo an toàn. 

– Bình gas để ngoài trời nắng có sao không? Bạn hoàn toàn yên tâm là bình gas khi để ngoài trời sẽ không làm sao. Vì trong bình gas có van giảm áp, khi có tiếp xúc với nhiệt độ cao thì áp suất và thể tích sẽ tăng nếu vượt mức. Nhà sản xuất gas thiết kế van giảm áp và giúp giải phóng áp suất đảm bảo an toàn khi sử dụng. 

– Ngoài ra, nhiệt độ của ánh nắng mặt trời thường nhẹ hơn so với những nguồn khác nên nguy cơ cháy nổ là rất thấp. 

Như vậy là bạn hoàn toàn có thể đặt bình gas ngoài trời nắng được. Tuy nhiên, cần tránh những thiết bị máy móc, nguồn điện. Khi đó bạn có thể đặt bình gas ngoài trời mà không lo cháy nổ.

Có thể bạn quan tâm: 1 bình gas dùng được bao lâu

Nguyên nhân bình gas cháy nổ là do đâu?

Vậy cháy nổ bình gas là do đâu? Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến bình gas cháy nổ, thường gặp nhất là do dây dẫn gas bị chuột cắn, xầy xước, đứt dây… Khi đó, nguồn gas trong bình bị rò rỉ và nếu có tiếp xúc với lửa sẽ gây ra cháy nổ rất nguy hiểm. 

  • Nguyên nhân gây nổ bình gas do van gas khi lắp đặt bị rò rỉ, hở, lỏng hoặc chờn. Vì vậy, trong quá trình sử dụng bạn nên thường xuyên kiểm tra gas để đảm bảo an toàn.  
  • Trong một số trường hợp vỏ bình gas kém chất lượng, cũ, méo hoặc hết hạn sử dụng, gas không qua kiểm định cũng gây cháy nổ. 
  • Nhiều người chủ quan khi sử dụng bình gas gây ra hiện tượng cháy nổ nguy hiểm. 
  • Thói quen không quá van gas sau khi sử dụng gây ra cháy nổ. 
  • Hoặc đặt bình gas ở vị trí gần ổ điện rất dễ cháy nổ. 
  • Như vậy có thể khẳng định bình gas cháy nổ không phải do để ngoài trời nắng, mà là do đặt vị trí nguy hiểm hoặc chưa nắm rõ cách sử dụng an toàn.

Xem thêm: giá gas petrolimex 12kg hôm nay tại hà nội

Cách đặt và bảo quản bình gas an toàn

Nên đặt bình gas ở nơi lưu thông tốt và thông thoáng. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, nên đặt bình gas ở nơi thấp hơn so với bếp gas. Bên cạnh đó, cần hạn chế bình gas tiếp xúc với khu vực có nguồn nhiệt cao để đảm bảo an toàn khi sử dụng. 

Tránh đặt bình gas ở nơi có vật dụng chứa dầu mỡ, phát ra tia lửa điện hay các chất gây ăn mòn dây dẫn và bình gas. Nên thiết kế một ngăn chứa riêng cho bình gas và cần đảm bảo ở vị trí dễ quan sát, thông thoáng để tránh dây dẫn gas bị gấp. Về tư thế đặt bình gas cần tránh đặt nghiêng hay nằm ngang vì rất nguy hiểm. Do đó, để đảm bảo an toàn bạn nên đặt bình gas thẳng đứng và ở nơi có vị trí thoáng mát, đảm bảo an toàn.

Như vậy bạn đã biết được bình ga để ngoài nắng có sao không rồi chứ? Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn sử dụng bếp gas một cách an toàn nhất. Mọi thắc mắc cần được giải đáp hoặc đặt mua bếp gas giá ưu đãi, bạn vui lòng liên hệ với Siêu thị bếp gas theo hotline 1900 0388 – 0834 666 666 hoặc tới trực tiếp địa chỉ: Số 33, ngõ 121 Thái Hà, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội và Số 11, Đường Phan Đình Phùng, TP. Thái Nguyên.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *